ประชาสัมพันธ์ ขอรับเบี้ยความพิการ

ประชาสัมพันธ์ ขอรับเบี้ยความพิการ 


เอกสารเผยแพร่ ความรู้ ข่าวสาร

หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อขอรับเงินเบี้ยความพิการ ประจำปีงบประมาณ 2564

ขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยความพิการ

ให้ผู้พิการนำหลักฐานมาแสดงต่อองค์การบริหารส่วนตำบลดงคู่ เพื่อยื่นลงทะเบียนโดยมีหลักฐาน ดังต่อไปนี้

          1.บัตรประจำตัวคนพิการตัวจริง

          2.ทะเบียนบ้านตัวจริง

          3.สุมดเงินฝากธนาคาร

          4.สมุดบัญชีเงินฝากกรณีที่ต้องการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ธกส.ประเภทออมทรัพย์ที่ใช้ปัจจุบันสามารถยื่นหรือมีบัญชีธนาคารอื่นๆ ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน และต้องเป็นประเภทออมทรัพย์เท่านั้น โดยไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่

   กำหนดวัน เวลา สถานที่รับขึ้นทะเบียน

  ในวันเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.  ในวันจันทร์-วันศุกร์  (เว้นวันหยุดราชการ)ณ.องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ  อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส 

การแจ้งความประสงค์ ในการรับเงินสวัสดิการเบี้ยความพิการ

    - โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิ

    - โอนเงินเข้าบัญชีในนามผู้ที่ได้รับมอบหมายจากคนพิการ

      กรณีที่ผู้พิการไม่สามารถมาลงทะเบียนได้ด้วยตนเองให้ทำหนังสือมอบอำนาจ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจ ติดต่อขอรับเอกสารได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ 

วิธีการจ่ายเงิน

           กรมบัญชีกลางจะจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2553 ฉบับ 2  พ.ศ.2559 ฉบับ 3 พ.ศ.2561 และฉบับ 4 พ.ศ.2562 ภายในไม่เกินวันที่ 10 ของเดือน รายละ 800 บาท       คนพิการที่อายุไม่เกิน 17 ปี รายละ 1,000 บาทต่อเดือน        หลังจากที่ลงทะเบียนเพื่อขอรับเบี้ยความพิการแล้ว กรณีที่คนพิการเสียชีวิตภายในวันที่ 1 ของเดือนที่จ่ายเบี้ยความพิการจะได้รับเงินภายในเดือนนั้น โดยทางญาติอย่าพึ่งดำเนินการปิดบัญชีธนาคารภายในเดือนที่คนพิการเสียชีวิตเพราะจะได้รับเงินเบี้ยความพิการอีก 1 เดือน หากไปปิดบัญชีจะทำให้กรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้  

การสิ้นสุดการได้รับเบี้ยความพิการ

    1. ถึงแก่กรรม (ตาย)

    2. ขาดคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์

    3. แจ้งสละสิทธิการขอรับเบี้ยความพิการเป็นหนังสือต่อองค์กร

ปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีสิทธิได้รับเบี้ยความพิการ

การย้ายที่อยู่อย่างไรเพื่อให้สิทธิในการรับเบี้ยความพิการได้อย่างต่อเนื่อง  

    ผู้พิการที่มีความจำเป็นต้องย้ายที่อยู่ ก่อนที่จะย้ายต้องไปติดต่อทางองค์การบริหารส่วนตำบลสากอ ก่อนที่จะขอย้ายที่อยู่เพื่อให้เจ้าหน้าที่งานสวัสดิการสังคมฯ จะได้แนะนำการย้าย หากผู้พิการแจ้งย้ายไม่บอกทางองค์การบริหารส่วนตำบลสากอ กรมบัญชีกลางตรวจพบจะระงับการจ่ายเงินเบี้ยความพิการไว้ชั่วคราวเนื่องจากขาดคุณสมบัติการรับเบี้ยยังชีพฯ ตามระเบียบ จนกว่าจะไปติดต่อขอลงทะเบียน ณ องค์การบริหารส่วนตำบล/เทศบาลตำบล เทศบาลเมือง/เทศบาลนคร/สำนักงานเขต กทม. /เมืองพัทยา จึงจะมีสิทธิรับเงินเบี้ยความพิการในเดือนถัดไป ตามระเบียบ

การระงับการจ่ายเงินเบี้ยความพิการชั่วคราวในกรณีที่คนพิการไม่ต่อบัตรประจำตัวคนพิการที่ใกล้หมดอายุ  

     บัตรประจำตัวคนพิการมีอายุ 8 ปี ในกรณีที่บัตรประจำตัวคนพิการใกล้หมดอายุ จะต้องติดต่อขอทำบัตรประจำตัวคนพิการใหม่ก่อนวันหมดอายุภายใน 30 วัน ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ  อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส              เพื่อดำเนินการส่งเรื่องต่อไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนราธิวาส

การขอทำบัตรประจำตัวคนพิการรายใหม่ ชำรุด สูญหาย เปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้ดูแลคนพิการ

เอกสารการขอทำบัตรประจำตัวคนพิการ

คนพิการรายใหม่ที่ยังไม่มีบัตรคนพิการ หลักฐานที่ใช้ดังนี้

1.รูปถ่าย คนพิการหน้าตรงไม่สวมหมวก ขนาด 1 นิ้ว              จำนวน 2 รูป ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน

2.ทะเบียนบ้านคนพิการ

3.บัตรประจำตัวประชาชน คนพิการ ( ในกรณีที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี หรือไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ให้ใช้สูติบัตร (ใบเกิดแทน )

4.เอกสารรับรองความพิการจากโรงพยาบาลของทางราชการ

( ต้องนำคนพิการไปพบแพทย์เพื่อตรวจความพิการ ที่โรงพยาบาลของทางราชการและขอเอกสารรับรองความพิการ)   จำนวน 1 ฉบับ  

5.ประจำตัวประชาชน (ผู้ดูแล)  กรณีต้องการมีผู้ดูแล

6.ทะเบียนบ้าน (ผู้ดูแล)  กรณีต้องการมีผู้ดูแล

7.หนังสือรับรองเป็นผู้ดูแลคนพิการ กรณีต้องการมีผู้ดูแล             

8.แบบ ปค.14                                                      

9.บัตรประจำตัว กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน (กรณีที่จะให้ผู้ใหญ่บ้าน)รับรอง ปค.14                 

กรณีที่ต้องใช้หนังสือรับรอง และ ปค.14

 

ความสัมพันธ์

 

อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน

 

อยู่บ้านคนละเลขที่

อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน/หรือคนละเลขที่

ถ้าเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลคนพิการ

พ่อ แม่ บุตร พี่น้องสามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรส 

ไม่ต้องใช้หนังสือรับรอง

ใช้หนังสือรับรอง

ใช้หนังสือรับรอง

และใบ

ปค.14

ญาติ หลาน ปู่ ย่า ตา ยาย สามี ภรรยา

ที่ไม่สมรส

จดทะเบียนกัน

ใช้หนังสือรับรอง

และใบ

ปค.14

ใช้หนังสือรับรอง

และใบ

ปค.14

ใช้หนังสือรับรอง

และใบ

ปค.14

หมายเหตุ ในกรณีที่คนพิการมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้ดูแล และผู้ดูแลอยู่คนละบ้านเลขที่กับคนพิการ จะต้องใช้หนังสือรับรองผู้ดูแลคนพิการ และใบ ปค.14 ประกอบด้วย  ทุกครั้งที่ยื่นขอทำบัตรประจำตัวคนพิการใหม่

การระงับการจ่ายเงินเบี้ยความพิการชั่วคราวในกรณีที่คนพิการไม่ต่อบัตรประจำตัวคนพิการที่ใกล้หมดอายุ  

     บัตรประจำตัวคนพิการมีอายุ 8 ปี ในกรณีที่บัตรประจำตัวคนพิการใกล้หมดอายุ จะต้องติดต่อขอทำบัตรประจำตัวคนพิการใหม่ก่อนวันหมดอายุภายใน 30 วัน ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพื่อดำเนินการต่อเรื่องต่อไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนริวาส

     กรมบัญชีกลางจะดำเนินการจ่ายเงินเบี้ยความพิการภายหลังที่คนพิการได้ดำเนินการต่อบัตรประจำตัวคนพิการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ดำเนินการบันทึกข้อมูลการต่อบัตรประจำตัวคนพิการในระบบสารสนเทศฯ   เรียบร้อยแล้ว 

ด้วยความปรารถนาดีจาก องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ  

อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส   

โทร 073659450

 

ประชาสัมพันธ์ ขอรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูแรกเกิด

ประชาสัมพันธ์ ขอรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูแรกเกิด


เอกสารเผยแพร่ ความรู้ ข่าวสาร

การขอรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ประจำปีงบประมาณ พ..2563 (600 บาทต่อเดือน) 

เป็นเวลา 6 ปี

คุณสมบัติเด็กแรกเกิดที่มีสิทธิ

1.มีสัญชาติไทย (พ่อแม่มีสัญชาติไทย หรือพ่อหรือแม่มี

สัญชาติไทย)

2.เกิดตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป จนอายุครบ

6 ปี

3.อาศัยอยู่กับผู้ปกครองที่อยู่ในครอบครัวที่มีรายได้น้อย

ไม่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของหน่วยงานของรัฐ หรือเอกชน

คุณสมบัติของผู้ปกครองที่มีสิทธิลงทะเบียน

1.มีสัญชาติไทย

2.เป็นบุคคลที่รับเด็กแรกเกิดไว้ในความอุปการะ

3.เด็กแรกเกิดต้องอาศัยรวมอยู่ด้อย

อยู่ในครอบเรือนที่มีรายได้น้อย คิดจากรายได้ของสมาชิกครัวเรือนมีรายได้เฉลี่ยไม่เกิน 100,000 บาท ต่อคน ต่อปี

ที่พักอาศัยอยู่จริงในบ้านไม่น้อยกว่า 180 วัน

เอกสารการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็ก    

     หลักฐานที่มาแสดงต่อองค์การบริหารส่วนตำบลสากอ ดังต่อไปนี้

1. บัตรประจำตัว บิดา มารดา หรือผู้ปกครองเด็ก ตัวจริง

2. ทะเบียนบ้านบิดา มารดา หรือผู้ปกครองเด็ก ตัวจริง

3. สุมดเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์ ได้แก่ ธนาคาร ธกส.  ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย หากกรณีที่สมุดบัญชีเงินฝากลงทะเบียนพร้อมเพย์ พูกด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น พูกด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือใช้ไม่ได้ 

4. สมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็ก ตัวจริง 

5.สูติบัตรเด็กแรกเกิด ตัวจริง

6.บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ถ้ามี)

5.หนังสือรับรองเงินเดือน ใบรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือน       ใช้ในกรณีที่ผู้ปกครองเด็ก เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัท ต้องแนบตอนลงทะเบียน

   กำหนดวัน เวลา สถานที่รับลงทะเบียน

   ในวันเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.  ในวันจันทร์-วันศุกร์  (เว้นวันหยุดราชการ) ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนริวาส

    

การสิ้นสุดการได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด  

  1.เด็กมีอายุครบ 6 ปี    

  2.เด็กแรกเกิดถึงแก่ความตาย

  3.ผู้ปกครองยื่นคำขอสละสิทธิ์เป็นหนังสือต่อ อบต./เทศบาล

  4.ขาดคุณสมบัติตามระเบียบ

     การเปลี่ยนแปลงสิทธิ

     ผู้ยื่นคำร้องของเปลี่ยนแปลงสิทธิรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด

ตามแบบ ดร.06 แบบ ดร.01 และแบบ ดร.02 ที่องค์กรปกครอง

ส่วนท้องถิ่น      

ด้วยความปรารถนาดีจาก องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ  

อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส   

           โทร 073659450

 

ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนหน่วยงานต่างๆ จัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกฯ

ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนหน่วยงานต่างๆ จัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานสำหรับคนพิการ

                สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และหน่วยปฏิบัติการวิจัยสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุและคนพิการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดทำคู่มือ ตัวอย่างที่ดีในจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานสำหรับคนพิการ และคนทุกวัย เพื่อเผยแพร่ข้อมูลให้หน่วยงานราชการต่างๆ และประชาชนทั่วไปสามารถอ่านและทำความเข้าใจอย่างง่ายๆ เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับคนพิการและผู้สูงอายุ

  • มีทางเส้นเท้า หรือบาทวิถี ไม่ลื่นและกว้างพอสำหรับรถนั่งคนพิการ
  • มีช่องทางบริการด่วนสำหรับคนพิการ
  • มีเครื่องหมายสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ชัดเจนทั้งภายในและภายนอกอาคาร
  • มีทางลาด ราวจับ และบันไดที่มีความปลอดภัยสำหรับผู้พิการ
  • มีห้องน้ำสำหรับผู้พิการ
  • มีที่จอดรถช่องพิเศษสำหรับผู้พิการ

                องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ จึงขอเชิญชวนหน่วยงานเอกชน หน่วยงานราชการในพื้นที่ตำบลสากอ หรือหน่วยงานอื่นๆ จัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานสำหรับคนพิการ และผู้สูงอายุ ดูตัวอย่างจากไฟล์ด้านล่างนี้

 

 

ประชาสัมพันธ์ การลงทะเบียนผู้สูงอายุ ประจำปี 2565

ประชาสัมพันธ์ การลงทะเบียนผู้สูงอายุ ประจำปี 2565


เอกสารเผยแพร่ ความรู้ ข่าวสาร

สำหรับสิทธิของผู้สูงอายุ

    หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ 2565

ขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 

    ให้ผู้สูงอายุนำหลักฐานมาแสดงต่อองค์การบริหารส่วนตำบล ดงคู่ เพื่อยื่นลงทะเบียนโดยมีหลักฐาน ดังต่อไปนี้ 

    1. บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย

  2. ทะเบียนบ้านตัวจริง

   3. สมุดบัญชีเงินฝากกรณีที่ต้องการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ธกส.ประเภทออมทรัพย์ที่ใช้ปัจจุบันสามารถยื่นหรือมีบัญชีธนาคารอื่นๆ ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน และต้องเป็นประเภทออมทรัพย์เท่านั้น โดยไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่

     กรณีที่ผู้สูงอายุไม่สามารถมาลงทะเบียนได้ด้วยตนเองให้ทำหนังสือมอบอำนาจ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจ ติดต่อขอรับเอกสารได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ

กำหนดวัน เวลา สถานที่รับขึ้นทะเบียน

ระหว่างเดือนตุลาคม 2563 - พฤศจิกายน 2563 และเดือนมกราคม 2564 - กันยายน 2564 เวลา  08.30 - 16.30 น.     ในวันจันทร์-วันศุกร์  (เว้นวันหยุดราชการ)

ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ  อำเภอสุไหงปาดี

จังหวัดนราธิวาส

 

 

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ

     1. มีสัญชาติไทย  

     2. มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์

     3. ไม่เป็นผู้ต้องห้ามตามระเบียบฯ  ข้อ 6  ไม่เป็นผู้ได้รับบำนาญ เบี้ยหวัด บำนาญพิเศษ บำเหน็จรายเดือน ตามสิทธิของผู้สูงอายุ หรือได้รับสิทธิจากบุตร ภรรยาหรือสามี ที่เป็นสวัสดิการรายเดือน จากกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือสิทธิประโยชน์อื่นจากรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 

      รายใหม่ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์แล้ว แต่ยังไม่เคยลงทะเบียนขอรับเบี้ย  ยังชีพผู้สูงอายุ และผู้สูงอายุที่จะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ในปีงบประมาณถัดไป (เกิดตั้งแต่ 2 กันยายน 2504 – 1 กันยายน2505 ) นับอายุจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2565 จะอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์

วิธีการจ่ายเงินแบบขั้นบันไดดังนี้

* ผู้สูงอายุ อายุ 60 – 69 ปี ได้รับเงินเดือนละ  600 บาท

* ผู้สูงอายุ อายุ 70 – 79 ปี ได้รับเงินเดือนละ 700 บาท

* ผู้สูงอายุ อายุ 80 – 89 ปี ได้รับเงินเดือนละ 800 บาท

* ผู้สูงอายุ อายุ 90 ปีขึ้นไป ได้รับเงินเดือนละ  1,000 บาท

วิธีการจ่ายเงิน

     กรมบัญชีกลางจะจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2552 ฉบับ 2       พ.ศ.2560 ฉบับ 3 พ.ศ.2561 และฉบับ 4 พ.ศ.2562 ภายในไม่เกินวันที่ 10 ของเดือน ผู้สูงอายุที่เสียชีวิตภายในวันที่ 1 ของเดือนที่จ่ายเบี้ยยังชีพ จะได้รับเงินภายในเดือนนั้น โดยทางญาติอย่าพึ่งดำเนินการปิดบัญชีธนาคารภายในเดือนที่ผู้สูงอายุเสียชีวิตเพราะจะได้รับเงินเบี้ยยังชีพอีก 1 เดือน หากไปปิดบัญชีจะทำให้กรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้  

 - โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิ

 - โอนเงินเข้าบัญชีในนามผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้สูงอายุ

การสิ้นสุดการได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ   

1. ถึงแก่กรรม (ตาย)

2. ขาดคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์

3. แจ้งสละสิทธิการขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็นหนังสือต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

การย้ายที่อยู่อย่างไรเพื่อให้สิทธิในการรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้อย่างต่อเนื่อง   

  ผู้สูงอายุที่มีความจำเป็นต้องย้ายที่อยู่ ก่อนที่จะย้ายต้องไปติดต่อทางองค์การบริหารส่วนตำบลสากอ ก่อนที่จะย้ายที่อยู่เพื่อให้เจ้าหน้าที่งานพัฒนาสังคม จะได้แนะนำการย้าย หากผู้สูงอายุแจ้งย้ายไม่บอกทางองค์การบริหารส่วนตำบลสากอ กรมบัญชีกลางจะระงับการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เนื่องจากขาดคุณสมบัติการรับเบี้ยยังชีพฯ ในปีงบประมาณถัดไปตามระเบียบ เนื่องจากไม่ได้ไปลงทะเบียน ณ ที่องค์กรปกครองท้องถิ่นแห่งใหม่ หากมีการย้ายที่อยู่ผู้สูงอายุจะต้องลงทะเบียน ณ องค์การบริหารส่วนตำบล/เทศบาลตำบล/เทศบาลเมือง/เทศบาลนคร/สำนักงานเขต กทม./เมืองพัทยา นับจากวันที่ย้าย จึงจะมีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพในปีงบประมาณถัดไป ตามระเบียบ

ด้วยความปรารถนาดีจาก องค์การบริหารส่วนตำบลสากอ  

อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส   

โทร 073659450